สื่อประกอบการเรียนการสอน
วิชา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (เทคโนโลยี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มาตรฐานการเรียนรู้ ว 4.2 เข้าใจ และใช้แนวคิดเชิงคํานวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้การทํางาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม
ตัวชี้วัด ป.5/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการใช้เหตุผลเชิงตรรกะอย่างง่าย ตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข
ตัวชี้วัด ป.5/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการใช้เหตุผลเชิงตรรกะอย่างง่าย ตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข
ตัวชี้วัด ป.5/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทํางาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหาอย่างง่าย
ตัวชี้วัด ป.5/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทํางาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหาอย่างง่าย
ตัวชี้วัด ป.5/3 ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลติดต่อสื่อสารและทํางานร่วมกัน ประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล
ตัวชี้วัด ป.5/3 ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลติดต่อสื่อสารและทํางานร่วมกัน ประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล
ตัวชี้วัด ป.5/4 รวบรวม ประเมิน นําเสนอข้อมูลและสารสนเทศตามวัตถุประสงค์โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบนอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจําวัน
ตัวชี้วัด ป.5/4 รวบรวม ประเมิน นําเสนอข้อมูลและสารสนเทศตามวัตถุประสงค์โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบนอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจําวัน
ตัวชี้วัด ป.5/5 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย มีมารยาทเข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตนเคารพในสิทธิของผู้อื่นแจ้งผู้เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูลหรือบุคคลที่ไม่เหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.5/5 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย มีมารยาทเข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตนเคารพในสิทธิของผู้อื่นแจ้งผู้เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูลหรือบุคคลที่ไม่เหมาะสม
DLTV หน่วยที่2 การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล_การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล(1)
DLTV หน่วยที่2 การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล_การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล(2)
DLTV หน่วยที่3 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ_การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ(1)
DLTV หน่วยที่3 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ_การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ(2)
Project 14 - VDO การใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย ข้อเท็จจริงกับข้อคิดเห็น